แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง วันที่ 13 - 17 กรกฎาคม 2558
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What time do you get up? - What do you have for breakfast? - How do you feel today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary
Glossary weekly summary
| |||
Process
| ||||
2.ขั้นสอน
|
Monday
|
Wednesday
|
Thursday
|
Friday
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม“What do you have ……: yes I have ….., No I don’t have…. ”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 1 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม“What do you have ……: yes I have ….., No I don’t have…. ”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 1 ในรูปแบบ Mind Mapping
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What do you have ……: yes I have ….., No I don’t have…. ”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 1 ในรูปแบบ Mind Mapping
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What do you have ……: yes I have ….., No I don’t have…. ” และ กิจกรรม “hello how are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม :ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองประทับใจในช่วงการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
- นักเรียนแต่ละครนำเสนอ รูปแบบ Mind Mapping ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
| |
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนแต่ละคนถ่ายทอดความประทับใจและนำเสนอ Mind Mapping ของตนเองให้เพื่อและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
| |||
Output
|
-
|
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ภาระงาน: นำเสนอความประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆในวิชาภาษาอังกฤษรวมถึงนำเสนอ Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
Outcome
|
ความรู้ :เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
| |||
ทักษะ :นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
| ||||
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวา
|
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้





บันทึกหลังการเรียนรู้
ตอบลบในสัปดาห์นี้เป็นกิจกรรมการเรียนรู้สุดท้ายสำหรับ Quarter 1 นี้ ซึ่งคุณครูน้ำผึ้งได้เริ่มตนด้วยกิจกรรมทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่ทุกคนได้เรียนรู้ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาของวิชาภาษาอังกฤษ และได้แช่ความคิดเห็นกัน พร้อมทั้งได้ถ่ายทอดความคิดเห็นของแต่ละคน ในรูปแบบ Blackboard share จากนั้นในวันต่อมา คุณครูก็ได้ร่วมทบทวนเรื่องที่ได้พูดคุยกันอีกครั้ง และได้ให้พี่ๆได้ทดลองทำใบงานที่คุณครูได้ออกแบบมา เพื่อทบทวนความเข้าใจเรื่องราวที่ผ่านมาที่ได้ร่วมทำกิจกรรม ซึ่งก็มีบ้างเรื่องที่หลงลืมบ้างแต่ก็โดยภาพรวมสามารถทำได้ดีค่ะ หลังจากนั้นในวันต่อมา ก็ได้ให้แต่ละคน สรุปการเรียนรู้หลังเรียน ในรูปแบบMind Mapping และช่วงเวลาที่เหลือก็ได้มีการปรับแก้เพิ่มความสมบูรณ์ และนำมาพูดคุยกันค่ะ